|
|
รถกระเช้า CTE รุ่น ZED 15.2 เป็นรถกระเช้าบุคคลโดยสารขึ้นทํางานบนที่สูง ที่สร้างขึ้นมาเพื่อติดตั้งใช้งานกับรถยนต์ปิคอัพ ขนาด 1 ตัน แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (4x2) และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4x4) เพื่อความคล่องตัวในการเคลื่อนที่เข้าไปยังจุดใช้งาน ในทุกพื้นที่และทุกสภาพถนน และมีขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้พื้นทํางานน้อยกว่ารถบรรทุก และทํางานได้ที่แคบที่รถบรรทุกเข้าไม่ถึง |
รถกระเช้า CTE รุ่น ZED 15.2 เป็นรถกระเช้าบุคคลโดยสารขึ้นทํางานบนที่สูงโดยเฉพาะ มีระบบการทํางาน ระบบเซฟตี้ที่คํานึงถึง ความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นอันดับแรก มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานมากกว่ารถเครนยกสิ่งของที่ดัดแปลงเป็นรถกระเช้ายกบุคคลทั่วไป เป็นกระเช้าที่ผลิตขึ้นตามมาตรฐาน EUROPEAN STANDDARD EN 280 : 2013 ซึ่งเป็นมาตรฐานบังคับของประเทศสมาชิกในทวีปยุโรป และเป็นสินค้าที่ได้รับเครื่องหมาย CE มีคุณสมบัติตามข้อกําหนดด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของสหภาพยุโรป เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่ากระเช้า CTE รุ่น ZED 15.2 มีความปลอดภัยระดับสูง ที่กลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป และสากลให้การยอมรับ |
|
|
|
โครงสร้างของกระเช้า CTE รุ่น ZED 15.2 สร้างขึ้นจากเหล็ก STRENX ซึ่งเป็นเหล็กพิเศษที่มีความแข็งแรงสูงมาก (High-Strength steel) เป็นเหล็กแผ่นบางที่มีน้ำหนักเบากว่าเหล็กทั่วไป 30%-60% ที่ความแข็งเท่ากัน เป็นผลให้กระเช้า CTE มีน้ำหนักเบา เพิ่มระดับความสูงของกระเช้าได้มากกว่ากระเช้าอื่นทั่วไป |
|
ข้อมูลทางเทคนิคโดยสังเขป
กระเช้าโดยสารยกขึ้นในแนวดิ่ง ปากกระเช้าสูงจากพื้นถนน 13.8 เมตร กระเช้าโดยสารยื่นออกนอกตัวรถได้ไกลสุด 6.3 เมตร กระเช้าโดยสารขนาด (กว้าง x ยาว x สูง) 700 x 1400 x 110 มิลลิเมตร กระเช้าโดยสารอลูมิเนียม รับน้ําหนักโดยสารได้สูงสุด 230 กิโลกรัม กระเช้าโดยสารไฟเบอร์กลาสสีขาว รับน้ําหนักโดยสารได้สูงสุด 200 กิโลกรัม ตัวกระเช้าโดยสารหมุน ซ้าย-ขวา ได้ 60+60 องศา กระเช้าโดยสารทรงตัวอยู่ในแนวดิ่งตลอดเวลาทุกสภาวะการใช้งาน พื้นภายในกระเช้าโดยสารปูด้วยแผ่นอลูมิเนียมกันลื่น
มีอุปกรณ์ Load cell ตรวจวัดน้ําหนักโดยสาร มีเสียงเตือนและตัดการทํางานทันทีเมื่อน้ําหนักโดยสารเกินพิกัด
ภายในกระเช้าโดยสารมีเต้าเสียบปลั๊กไฟฟ้า AC 230V แบบ Power Plug 1 จุด ช่องข้ึนลงด้านข้างกระเช้าโดยสารติดตั้งราวกันตก ภายในกระเช้าโดยสารมีห่วงคล้องเข็มขัดนิรภัย Safety belt กันตก 2 จุด |
|
ข้อมูลด้านโครงสร้าง และระบบการทรงตัว
โครงสร้างของแขนบูมกระเช้าแข็งแรง กระทัดรัด สวยงาม ปลอดถัยด้วยการเดินท่อน้ํามันไฮดรอลิคไว้ภายในแขนบูม แขนบูมท่อนล่างเชื่อมต่อกับแขนบูมท่อนบน ด้วยข้อต่อที่แข็งแรงชนิดพับได้แบบอาร์ทติคิวเลท (Articulated) แขนบูมท่อนบนสามารถยืดออกเพิ่มความยาวได้อีก 1 ท่อน แบบ Telescopic
ชุดกระเช้า หมุนซ้าย-ขวา รอบตัวรถได้ต่อเนื่อง 360 องศา ด้วยฐานหมุนระบบไฮดรอลิค
ขาค้ายันด้านข้างรถ Hydraulic outriggers 4 จุด พร้อมอุปกรณ์ Pressure sensors ขาค้ายันคู่หน้ารูปทรงตัวอักษร HV คู่หลังรูปทรงตัวอักษร H ช่วยให้ตัวรถมีความมั่นคงทุกสภาวะการใช้งาน กระเช้าจะไม่ทํางานเมื่อจอดรถเอียงไม่ได้ระดับ ซ้าย-ขวา หน้า-หลัง เกิน 2.5%
สีมาตรฐานของแขนบูม สีน้าเงิน (Blue RAL5017) และสีขาว (White RAL 9003) |
|
|
|
|
|
|
|
|
ข้อมูลระบบไฮดรอลิคและการควบคุมการใช้งาน
ชุดต้นกําลังไฮดรอลิครับกําลังทางกลจากเครื่องยนต์โดยตรงด้วยอุปกรณ์ Electromagnetic clutch ติดตั้งแผงควบคุมและแสดงผลการทํางานของอุปกรณ์ Electromagnetic clutch อยู่ภายในห้องโดยสารของรถยนต์ มีอุปกรณ์ Hour meter นับชั่วโมงการใช้งานของกระเช้า มีระบบ Emergency manual pump ช่วยเหลือผู้โดยสารให้ลงถึงพื้นได้ปลอดภัยในภาวะฉุกเฉิน ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทํางานได้ 2 จุด จากชุดควบคุมภายในกระเช้า และชุดควบคุมด้านข้างรถยนต์ ควบคุมให้กระเช้าทํางานได้อย่างนุ่มนวลได้ง่าย ด้วยชุดควบคุมระบบไฟฟ้า Electrohydraulic proportional control มีระบบควบคุมอัตโนมัติให้ระดับแรงดันและอัตราการไหลของระบบไฮดรอลิคคงที่ตลอดเวลา ผู้ใช้งานสามารถ สตาร์ท-สต๊อป เครื่องยนต์ได้จากชุดควบคุมภายในกระเช้า และชุดควบคุมด้านข้างรถยนต์ |
|
|
ออกแบบและผลิตตามข้อกําหนดของมาตรฐาน EUROPEAN STANDDARD EN 280 : 2013 |
ได้รับเครื่องหมาย CE : European Homologation certificate |
|
|